วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ประวัติอย่างละเอียดของ EXO

EXO

   



     EXO 엑소 เป็นวงบอยแบนด์สัญชาติเกาหลี และจีน มีสมาชิก 12คน ภายใต้สังกัด เอสเอ็มเอ็นเตอร์เทนเมนต์ โดยเอ็กโซแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มย่อย คือ เอ็กโซ-เค (EXO-K) และ เอ็กโซ-เอ็ม (EXO-M) เพื่อโปรโมตในเกาหลีใต้ และจีน ตามลำดับ พวกเขาเปิดตัวพร้อมกันทั้งในเกาหลีใต้และจีน โดยมีซิงเกิลเปิดตัวคือ มาม่า ซึ่งปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2555 ตามมาด้วยการเปิดตัวอีพี ของเพลงดังกล่าว ในวันต่อมา
       EXO (เอ๊กซ์โซ) เป็นศิลปินไอดอลของเกาหลี ที่เรียกได้ว่า ดังแรง และดังเร็ว อีกวงหนึ่งของเอเชียเลยก็ว่าได้ เพราะความสมบูรณ์แบบของหน้าตา การเต้น และบุคลิกที่โดดเด่นของสมาชิกทุกคนในวง ทำให้หนุ่มๆ จากวง EXO เป็นศิลปินไอดอลที่มีฐานแฟนคลับแน่นมาก ทั้งในเกาหลีใต้ และทั่วเอเชียอย่างไม่ต้องสงสัย บวกกับการอยู่ภายใต้ต้นสังกัด SM Entertainment ค่ายดังที่ปลุกปั้นไอดอลให้โด่งดังไปทั่วเอเชียมาแล้วมากมายหลายวง ทำให้ชื่อของวง EXO เป็นที่สนใจของแฟนๆ ตั้งแต่ยังไม่ได้เดบิวต์ด้วยซ้ำไป
EXO มีสมาชิกทั้งหมด 12 คน โดยแบ่งออกเป็น 2 ทีม คือ EXO-M เพื่อทำการโปรโมทในจีน และ EXO-K เพื่อทำการโปรโมทในเกาหลี โดยมีซิงเกิ้ลเปิดตัว คือเพลง MAMA ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2555 ซึ่งเพลงเปิดตัวนี้ จะอยู่ในอัลบั้ม The 1st Mini Album MAMA โดยมีเนื้อร้อง 2 ภาษา ทั้งจีน และเกาหลี แต่ใช้ทำนองเพลงเดียวกัน
ชื่อวง EXO นั้น ทางต้นสังกัดบอกว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ ที่ไม่มีใครรู้จัก ซึ่งก็คือ EXOPLANET ทำให้แฟนๆ ชาวไทย เรียกขานพวกเขาว่า “เด็กดาว” ด้วยเหตุนี้เอง
หลังจากที่เปิดตัวให้แฟนคลับได้รู้จักกันแล้ว EXO ก็เงียบหายไปนานกว่า 1 ปี และกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ กับอัลบั้มเต็ม XOXO KISS & HUG ที่กลับมาทำการโปรโมทพร้อมกันทั้ง 12 คน และนั่นก็ทำให้วง EXO ผงาดขึ้นมาอยู่แถวหน้าในวงการบันเทิงเกาหลี กลายเป็นศิลปินบอยแบนด์ไอดอล ที่ได้รับรางวัลใหญ่ช่วงท้ายปีนับไม่ถ้วน เป็นการการันตีความโด่งดัง แบบเหนือคู่แข่งทันทีทันใด
      
     ก่อนเปิดตัว ในเดือนมกราคม 2554 อี ซูมาน ได้ประกาศว่าจะมีการเปิดตัวบอยแบนด์ในเดือนมีนาคม หรือเมษายน 2554โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า M1 ซึ่งรูปของสมาชิก 7 คน ขณะที่กำลังซ้อมเต้นอยู่ ได้รั่วไหลทางสื่อออนไลน์ต่อมาในเดือนพฤษภาคม 2011 อี ซู-มัน ได้พูดถึงวงดังกล่าวกับกระแสธุรกิจฮันรยู ในการสัมมนา ณ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งในการสัมมนาครั้งนั้นเอง ได้อธิบายเหตุผลในการแบ่งกลุ่มดังกล่าวเป็น 2 กลุ่มย่อย คือ M1 และ M2 โดยจะทำการโปรโมทด้วยเพลงเดียวกันทั้งในเกาหลี และจีน ซึ่งนายอีเองได้วางแผนไว้ว่า จะเปิดตัววงดังกล่าวได้ในเดือนพฤษภาคม 2011 แต่การเปิดตัวต้องล่าช้าออกไป รวมทั้งไม่มีข่าวคราวของวงดังกล่าวจนถึงเดือนตุลาคม 2011 จนในเดือนธันวาคม 2554 ทางกลุ่มได้เปิดตัว ซึ่งใช้ชื่อว่า EXO พร้อมกับสมาชิก 12 คน โดยใช้ทีเซอร์ที่อัปโหลดในยูทูบ ทั้งหมด 23 คลิป ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2554 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2555โดยที่ Kai, Lu Han, Tao, และ Chen เป็นสมาชิก 4 คนแรกที่ได้ปรากฏตัว โดยเปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกในรายการ Gayo Daejun ของสถานีโทรทัศน์ SBS ในวันที่ 29 ธันวาคม 2554

MAMA
       
        การเปิดตัวเเละมินิอัลบั้ม MAMA เอ็กโซ-เค และ เอ็กโซ-เอ็มได้ปล่อยซิงเกิล What is Love เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2555 ผ่านทางItunes และเว็บไซต์เพลงออนไลน์อีกหลายแห่งในจีน และเกาหลีใต้โดยเพลงดังกล่าวได้รับการจัดอันดับสูงสุดที่อันดับ 88 บนชาร์ตเพลงของ กาอน ซิงเกิล ชาร์ต หลังจากนั้นในวันที่ 9 มีนาคม ได้ปล่อยซิงเกิลที่สองในชื่อ History ซึ่งแต่ง และอำนวยการสร้างโดย ทอมัส โทรลเซน และ รีมี โดยซิงเกิลดังกล่าวได้รับการจัดอันดับสูงสุดที่อันดับ 68 บน กาอน ซิงเกิล ชาร์ต และอันดับที่ 6 บน ไชน่าส์ ซินา มิวสิก ชาร์ต

การแสดงคอนเสิร์ตของวงจัดขึ้น ณ โซล โอลิมปิก สเตเดียม ในวันที่ 31 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่เอ็กโซเปิดตัวทีเซอร์ในยูทูปครบ 100 วัน โดยมีแฟนคลับประมาณ 8,000 คน เลือกที่จะให้ความสนใจกับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ คอนเสิร์ตครั้งที่ 2 จัดขึ้น ณ ห้องประชุมใหญ่ของมหาวิทยาลัยการบริหารและเศรษฐศาสตรร์นานาชาติ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในวันต่อมา
เอ็กโซ-เค และ เอ็กโซ-เอ็ม ได้ปล่อยซิงเกิลเปิดตัว MAMA ในวันที่ 8 เมษายน ตามมาด้วยการปล่อยอีพี มาม่า ในวันที่ 9 เมษายน โดยในวันก่อนหน้านั้น เอ็กโซ-เค ได้มีการแสดงเปิดตัวในรายการ ดิ มิวสิก เทรนด์ ในขณะที่ เอ็กโซ-เอ็ม ก็ได้แสดงในงาน China's 12th Yinyue Fengyun Bang Awards ในวันเดียวกัน  หลายวันถัดมา เพลงดังกล่าวก็อยู่ในอันดับที่ 1 ของเว็บไซต์เพลงออนไลน์ และชาร์ตเพลงในจีน โดยอัลบั้มของเอ็กโซ-เอ็ม อยู่ในอันดับที่ 2 บน ซินา อัลบั้ม ชาร์ต ของจีน ,อันดับที่ 5 บน กาอน ซิงเกิล ชาร์ต ของเกาหลีใต้ และอันดับที่ 12 บน บิลบอร์ด เวิลด์ อัลบั้ม ชาร์ต ส่วนอัลบั้มของเอ็กโซ-เค อยู่ในอันดับที่ 1 บน กาอน ซิงเกิล ชาร์ต และอันดับที่ 8 บน บิลบอร์ด เวิลด์ อัลบั้ม ชาร์ต ในขณะที่มิวสิกวีดีโอ มาม่า ของเอ็กโซ-เอ็ม อยู่ในอันดับที่ 1 ของเว็บสตรีมมิงของจีน ส่วนของเอ็กโซ-เคก็อยู่ในอันดับที่ 7 บน ยูทูบ โกลบอล ชาร์ต





EXOK

     EXO K  ประกอบไปด้วย Kai, Se Hun, D.O, Chan Yeol, Baek Hyun, Su Ho




ซูโฮ (Su Ho)
ชื่อจริงภาษาเกาหลี : คิม จุนมยอน (Kim Jun Myeon)
ชื่อในวงการ : ซูโฮ
ชื่อเล่น: จุนม่า (Joonma), ออมม่า (คุณแม่ของวง)
เกิดวันที่ : 22 พฤษภาคม 1991
กรุ๊ปเลือด : AB
สัญชาติ : เกาหลี
บ้านเกิด : ย่านคังนัม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
การศึกษา : Korea National University of Arts
ตำแหน่งในวง : นักร้องนำ หัวหน้าวง
อื่นๆ
- เป็นที่รู้จักในนามของ ชเวซีวอนคนที่สอง / ถูกเรียกว่าลูกหลานของชเวซีวอน
- แอมเบอร์ f(x) ได้เขียน Thanks To ถึง สมาชิกวง EXO ในอัลบั้ม Pinocchio ถึง จุนมยอนโอป้า จงอิน มุนคยู ชานยอล คยองซู K.Li (คริส) และคนสุดท้าย Yixing (เลย์)
“ซูโฮ” มีรอยยิ้มที่อบอุ่น มีนิสับสุภาพ อ่อนน้อม ได้รับตำแหน่งหัวหน้าวง และเปรียบเสมือนคุณแม่ของวง มีความใผ่ฝันว่าอยากจะเป็นนักร้องตั้งแต่เด็ก จึงได้ทำการออดิชั่น เข้ามาเป็นเด็กในสังกัด SM Entertainment ตั้งแต่อายุ 15 ปี และต้องใช้ความอดทนและพยายาม ฝึกอยู่ถึง 7 ปี กว่าจะได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง EXO





แบคฮยอน (Baek Hyun)


ชื่อจริง : แบคฮยอน (Baek Hyun)
ชื่อเล่นในวงการ : เบค่อน, หมาน้อย, So-go-gi
เกิดวันที่ : 6 พฤษภาคม 1992
กรุ๊ปเลือด : O
สัญชาติ : เกาหลี
ความสามารถ : ฮับกิโด
ตำแหน่ง : นักร้องหลัก
“แบคฮยอน” เป็หนุ่มร่างเล็ก ที่มีพลังเสียงไม่เป็นรองใคร มีอุปนิสัยร่าเริง และรอยยิ้มที่ขี้เล่น ซุกซน มีความใฝ่ฝันว่าจะเป็นนักร้อง มาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้น ป.6 หลังจากที่ได้ดูการแสดงของรุ่นพี่ในวงการอย่าง “Rain” “แบคฮยอน” เป็นสมาชิกคนสุดท้ายที่เข้ามาอยู่ในวง EXO และเป็นสมาชิกที่ใช้เวลาฝึกน้อยที่สุดในการฝึก ซึ่งก็คือ 8 เดือนเท่านั้น





ชานยอล (CHAN YEOL)

ชื่อจริง : ปาร์ค ชานยอล
ชื่อเล่นในวงการ : ชานยอล, เยลลี่, Park Do-bi
วันเกิด : 27 พฤศจิกายน 1992
กรุ๊ปเลือด : A
สัญชาติ : เกาหลี
การศึกษา : จบการศึกษาที่ โรงเรียนมัธยมฮยอนแด
ตำแหน่ง : แร็พเปอร์
อื่นๆ
- ปรากฏตัวใน MV Genie ของ SNSD (Jap. Ver) 
- 2008 Smart Model Contest Winner
“ชานยอล” เป็นหนุ่มตัวสูง และมีเสียงที่ทุ้มต่ำ ได้รับฉายาว่า “แฮปปี้ ไวรัส” เพราะความที่เป็นคนร่าเริง ทำให้บรรยากาศรอบข้างสดใสไปด้วย จุดเด่นอยู่ที่การยิ้มที่เผยให้เห็นถึงฟันสวยๆ ครบเกือบ 32 ซี่ เริ่มตั้งวงดนตรีกับเพื่อนตั้งแค่ ป.6 โดย “ชานยอล” รับหน้าที่เป็นมือกลอง นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการเล่นกีต้าร์ และบีทบ็อกซ์ได้อีกด้วย หนุ่มคนนี้ ยังมีโอกาสได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมรายการวาไรตี้มากมาย เพราะคาแรกเตอร์ที่ดูร่าเริงของเขานั้นเอง




ดีโอ (D.O.)
ชื่อจริง : โด คยองซู
ชื่อในวงการ : ดีโอ
ชื่อเล่นในวงการ : โดโด้, ดีดี้, ดโย (Dyo)
เกิดวันที่ : 12 มกราคม 1993
กรุ๊ปเลือด : A
สัญชาติ : เกาหลี
ความสามารถ : บีทบ็อกซ์
ตำแหน่งในวง : นักร้องหลัก
“ดีโอ” เป็นอีกหนึ่งสมาชิกวง EXO ที่เสียงดีเป็นเลิศ มีความสามารถในการเลียนเสียงคนอื่น มีความสามารถในการทำอาหาร เป็นคนเป็นระเบียบ รักสะอาด หนุ่มคนนี้กำลังจะมีผลงานละครให้แฟนๆ ได้ชมกันด้วย




ไค (KAI)

ชื่อจริง : คิม จงอิน (Kim Jong In)
ชื่อในวงการ : ไค (KAI)
ชื่อเล่นในวงการ : กัมจง
เกิดวันที่ : 14 มกราคม 1994
กรุ๊ปเลือด : A
สัญชาติ : เกาหลี
การศึกษา : Seoul Arts High School
สมาชิกครอบครัว : พ่อ แม่ พี่สาว 2 คน
ความสามารถพิเศษ : เต้นบัลเลต์, เต้นแจ๊ส, เต้นฮิปฮอป, เต้นป๊อปปิ้ง, เต้นล็อกกิ้ง
ตำแหน่งในวง : นักเต้นหลัก
อื่นๆ
- ปรากฏตัวในโฆษณา HaHaHa Song CF กับดงบังชินกิ
- เป็นเพื่อนของ SHINee แทมิน
- ถูกพูดถึงในคำขอบคุณอัลบั้ม The SHINee World ของ SHINee:
จงฮยอน: "..มีทางต้องเดินอีกยาวไกลนะ จงอินนี่"
คีย์: "ถึงเด็กน้อยของพวกเรา จงอิน,พยายามเข้าไว้ล่ะ!"
มินโฮ: "..เด็กน้อยที่น่ารักของพวกเราจงอินนี่"

เป็นเจ้าพ่อขาแดนซ์ ที่เมื่อไหร่ต้องโชว์เต้น “ไค” ก็พร้อมจะออกมาแสดงความสามารถให้ปรากฏสู่สายตาชาวประชาเสมอ เริ่มแรก หนุ่มคนนี้อยากเป็นแดนเซอร์ แต่ก็เกิดเปลี่ยนใจหลังจากที่ได้ดูรุ่นพี่วงชินฮวา จึงได้เข้ามาออดิชั่น จุนเด่นของ “ไค” นอกจากจะอยู่ที่การเต้นอันทรงพลังแล้ว สีผิวของเขาก็ยังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เพราะความที่มีผิวที่คล้ำกว่าคนอื่นในวงนั่นเอง




เซฮุน (Sehun)
ชื่อจริง : โอ เซฮุน
ชื่อเล่นในวงการ : เซฮุน, ฮุน, ฮุนนี่, Odult
เกิดวันที่ : 12 เมษายน 1994
กรุ๊ปเลือด : O
สัญชาติ : เกาหลี
การศึกษา : Seoul Arts High School
ตำแหน่งภายในวง : นักร้องเสริม แร็พเปอร์ นักเต้น
“เซฮุน” เป็นสมาชิกในวง EXO ที่มีอายุน้อยที่สุด มีความสนิทสนมกับ “ลู่หาน” มากเป็นพิเศษ จึงทำให้แฟนคลับต่างก็จับให้เป็นคู่จิ้น คู่เอกของวง EXO ไปแล้วเรียบร้อย

EXOM

EXO-M  ประกอบไปด้วย Xiu Min, Lu Han, Lay, Chen, Tao, Kris .




ซิ่วหมิน (Xiu Min)
ชื่อจริง : คิมมินซอก (Kim Min Seok)
ชื่อในวงการ : ซิ่วหมิน (Xiu Min)
ชื่อเล่นในวงการ : Lil ‘Fattie, ซาลาเปา, เปาจือ, มันดู (Mandoo)
วันเกิด : 26 มีนาคม 1990
กรุ๊ปเลือด : B
สัญชาติ : เกาหลี
ตำแหน่ง : นักร้องเสริม
อื่นๆ: ชนะอันดับ 2 ในการประกวด 2008 SM's Everysing Contest
“ซิ่วหมิน” ถึงแม้ว่าจะมีชื่อที่ฟังดูคล้ายคนจีน แต่ที่จริงแล้วเป็นคนเกาหลี ดูจากใบหน้าแล้วคนมักจะเข้าใจผิดว่าเป็นน้องเล็กของวง แต่ที่จริงแล้ว เขาคนนี้คือพี่ใหญ่ ด้วยความที่แก้มป่องเหมือนซาลาเปา แฟนๆ จึงมักจะเรียกหนุ่ม “ซิ่วหมิน”ว่า “เปาจื่อ” ซึ่งเป็นภาษาจีนที่แปลว่า ซาลาเปานั่นเอง




ลู่หาน (Lu Han)
ชื่อจริง : ลู่หาน (Lu Han)
ชื่อเล่นในวงการ: ลู่หาน, เสี่ยวลู่ (Xiao Lu), กวางน้อย, ห่าน, หน้าหวาน, บาร์บี้
เกิดวันที่ : 20 เมษายน 1990
กรุ๊ปเลือด : O
ตำแหน่งในวง : นักร้องนำ, นักเต้นนำ
บ้านเกิด : ปักกิ่ง ประเทศจีน
อื่นๆ:
- Seoul National University of Arts 2009
- High School: Beijing Haidian Foreign Language Experimental School 2005
- Junior: Division of School 2002, Beijing
- Primary School: Campus 1996 Beijing Yuyingxuejiao
- เคยถ่ายทำ MV ร่วมกับ XING 
- ในปี 2008 ร้องเพลง "I'm letting you go" และ "In love with the future you"
“ลู่หาน” เป็นสมาชิกชาวจีนที่มีใบหน้าหวาน และตากลมโต ดูน่ารักเหมือนผู้หญิง แฟนๆ ชอบเรียกเขาว่ากวางน้อย เป็นเพราะชื่อ “ลู่หาน” ในภาษาจีนแปลว่า กวางแห่งรุ่งอรุณ ถึงแม้หน้าตาจะดูหวานๆ แต่เขาก็มีนิสัยและความชอบที่เหมือนกับเด็กผู้ชายทั่วๆ ไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอล ที่ “ลู่หาน” ประกาศตัวชัดเจน ว่าเป็นแฟนของทีมปีศาจแดง




คริส (Kris)
ชื่อจริง : อู๋อี้ฝาน (Wu Yi Fan)
ชื่อในวงการ : Kris
ชื่อเล่นในวงการ ฉายา : คริส, คริสปี้, หน้าสวย, อู๋ฝาน, เบนเบน (Ben Ben), อาป้า (คุณพ่อของวง)
เกิดวันที่ : 6 พฤศจิกายน 1990
สัญชาติ : จีน
ตำแหน่งในวง : หัวหน้าวง EXO-M , แร็พเปอร์
อื่นๆ
- อาศัยอยู่ที่ Guang Zhou, ประเทศจีนก่อนจะย้ายไปอาศัยอยู่ที่แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา
- เป็นหัวหน้าทีมบาสเก็ตบอลที่จีนตอนอายุ 15
- สามารถแร็ปได้ดี
- ชอบอ่านหนังสือมากโดยเฉพาะหนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาตนเองและแรงบันดาลใจ
- เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดตั้งแต่ปี 2007
“คริส” เป็นสมาชิกในวงที่มรูปร่างและหน้าตาไม่เป็นรองใคร รวมถึงความสามารถที่พูดได้ถึง 4 ภาษา คือ จีนกลาง กวางตุ้ง อังกฤษ และเกาหลี บ้านเกิดอยู่ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน แต่ย้ายไปอยู่ที่แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดาตั้งแต่เด็ก ทำให้เป็นกำลังสำคัญ เมื่อวง EXO ต้องเดินทางไปโปรโมทที่ต่างประเทศ อีกทั้งยังมีสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นกว่าคนอื่น แฟชั่นสนามบินของ “คริส” ไม่เคยทำให้แฟนๆ ผิดหวัง



เลย์ (LAY)
ชื่อจริง : จาง อี้ชิง (Zhang Yi Xing )
ชื่อในวงการ : LAY
ชื่อเล่นในวงการ : อี้ชิง, อาอี้, ชิงชิง (Xing Xing)
เกิดวันที่ : 7 ตุลาคม 1991
กรุ๊ปเลือด : A
ตำแหน่ง : ร้องเสริม, นักเต้นหลัก
สัญชาติ : จีน
บ้านเกิด : ฉางชา หูหนาน ประเทศ จีน
การศึกษา : Hunan Normal University High School
อื่นๆ: 
- ชนะอันดับ 3 Academy (Hunan Economic TV) 2005
- SHINee คอนเสิร์ต เต้นแทนจงฮยอน
“เลย์” นอกจากจะมีความสามารถในการเต้น และร้องแล้ว ยังมีความสามารถด้านดนตรีอื่นๆ คือ เปียโน กีต้าร์ และยังแต่งเพลงด้วย เป็นคนรักครอบครัว โดยเฉพาะแรงบันดาลใจหลักของเขาก็คือ ปู่ย่า ตายาย ที่อยู่ประเทศจีน



เฉิน (CHEN)
ชื่อจริง : Kim Jongdae / คิมจงแด
ชื่อในวงการ : เฉิน
ชื่อเล่นในวงการ : เฉินเฉิน (Chen Chen) ส้มเฉิน
วันเกิด : 21 กันยายน 1992
สัญชาติ : เกาหลี
ตำแหน่ง : นักร้องหลัก
- ปรากฏตัวครั้งแรกที่ SBS Gayo Daejun เอสเอ็มออร์เคสตรา

อื่นๆ:
เมื่อได้ยินชื่อ “เฉิน” คนก็มักจะคิดว่าเขาเป็นคนจีน เพราะรูปร่างหน้าตา ก็ค่อยข้างจะคล้ายคลึงกับคนจีน แต่ที่จริงหนุ่มคนนี้เป็นคนเกาหลีแท้ๆ 100% เป็นคนที่มีนิสัยสุภาพ เรียบร้อย เป็นสมาชิกที่เป็นเสียงร้องหลัก มีโทนเสียงที่สูงเป็นเอกลักษณ์




เทา (TAO)
ชื่อจริง : หวงจื่อเทา (Huang Zi Tao)
ชื่อภาษาอังกฤษ : Edison Huang
ชื่อในวงการ : เทา (TAO)
ชื่อเล่นในวงการ : เทาเทา, เทา, เต่า, แพนด้า, กังฟูแพนด้า, แพนด้าเทา, หล่อคม
เกิดวันที่ : 2 พฤษภาคม 1993
สัญชาติ : จีน
บ้านเกิด : เมืองชิงเต่า มณฑลซานตง ประเทศจีน
ตำแหน่งในวง : แร็พเปอร์หลัก
การศึกษา:
- Primary school: Humen Centre Primary School (หนึ่งในโรงเรียนที่ดีที่สุดของจีน)
- Middle school: Qindao Middle School
- University: University of Hongkong, department of Music

อื่นๆ
- เป็นคนค่อนข้างหัวโบราณ
- ชอบออกกำลังกายคนเดียว
- ชอบสีฟ้า, ชอบอาหารตะวันตก, ชอบบาสเกตบอลและแมวดำ
- แนวเพลงที่ชอบคือ hip hop และ R&B
เป็นหนุ่มจีนอีกคนที่มีดวงตาที่คมเฉี่ยว คนมักจะเรียกเขาว่ากังฟูแพนด้า เพราะเขามักจะมีใต้ตาคล้ำอยู่เสมอ อีกทั้งยังมีความสามารถโดดเด่นในเรื่องศิลปะการต่อสู้ ถึงภาพลักษณ์จะดูแมนๆ เข้มแข็ง ที่จริงแล้วเป็นคนอ่อนไหวง่าย

รางวัล

ปีวัน เดือนรางวัล
255517 กันยายนBillboard Music Newcomers Festival - EXO-M 【Best Group of Year】
Billboard Music Newcomers Festival - EXO 【Best Costume】
28 พฤศจิกายน19th Korean Entertainment Arts Awards - EXO-K 【Best New Artist Award】
30 พฤศจิกายนMnet Asian Music Award 2012 - EXO 【NEW Asian Artist Group】
255615 มกราคม27th Golden Disk Award - EXO-K 【Rookie Award】
30 มกราคม22th Seoul Music Awards - EXO-K 【Rookie Award】
14 เมษายน13th Chinese Top Music Awards - EXO-M 【Most Popular Group Award】
14 มิถุนายนKBS Music Bank 1st Place <Wolf>
15 มิถุนายนMBC Music Core 1st Place <Wolf>
16 มิถุนายนSBS Inkigayo 1st Place <Wolf>
19 มิถุนายนMBC Show Champion Champion Song <Wolf>
28 กรกฎาคม2013 Asian Idol Award Ceremony 【Most Popular Group Award】
16 สิงหาคมKBS Music Bank 1st Place <Growl>
18 สิงหาคมSBS Inkigayo 1st Place <Growl>
21 สิงหาคมMBC Show Champion Champion Song <Growl>
22 สิงหาคมMnet M!Countdown 1st Place <Growl>
23 สิงหาคมKBS Music Bank 1st Place <Growl>
24 สิงหาคมMBC Music Core 1st Place <Growl>
25 สิงหาคมSBS Inkigayo 1st Place <Growl>
28 สิงหาคมMBC Show Champion Champion Song <Growl>
29 สิงหาคมMnet M!Countdown 1st Place <Growl>
31 สิงหาคมMBC Music Core 1st Place <Growl>
1 กันยายนSBS Inkigayo 1st Place <Growl> <Triple Crown>
4 กันยายนMBC Show Champion Champion Song <Growl> <Triple Crown>
5 กันยายนMnet M!Countdown 1st Place <Growl> <Triple Crown>
7 กันยายนMBC Music Core 1st Place <Growl> <Triple Crown>
14 พฤศจิกายน5th Melon Music Awards [TOP10]
5th Melon Music Awards [Netizen Award]
5th Melon Music Awards [Song of the year - Growl]
29 พฤศจิกายนMnet Asian Music Award 2013 [Album Of The Year - XOXO]
6 ธันวาคม6th Top Chinese Music Billboard Newcomers Award - EXO-M [Best Group Award]
6th Top Chinese Music Billboard Newcomers Award - EXO-M [Best Music Video Award - Growl]
6th Top Chinese Music Billboard Newcomers Award - EXO-M [Most Popular Group Award]
14 ธันวาคมMBC Music Core 1st Place <Miracles in December>
15 ธันวาคมSBS Inkigayo 1st Place <Miracles in December>
18 ธันวาคมMBC Show Champion Champion Song <Miracles in December>
19 ธันวาคมMnet M!Countdown 1st Place <Miracles in December>
20 ธันวาคมKBS Music Bank 1st Place <Miracle In December>
21 ธันวาคมMBC Music Core 1st Place <Miracles in December>
22 ธันวาคมSBS Inkigayo 1st Place <Miracles in December>
Baidu Fei Dian Award 2013 [Most Popular Group Awards]
26 ธันวาคมMnet M!Countdown 1st Place <Miracles in December>
27 ธันวาคม2013 KBS Music Festival - Song of The Year <Growl>
25572 มกราคมMnet M!Countdown 1st Place <Miracles in December> <Triple Crown>
16 มกราคม28th Golden Disk Awards [Disk Bonsang Award]
28th Golden Disk Awards [Disk Daesang Award] <Growl>
23 มกราคม23th Seoul Music Awards [Bonsang Award]
23th Seoul Music Awards [Digital Award]
23th Seoul Music Awards [Daesang Award]
13 กุมภาพันธ์3rd Gaon Chart Kpop Awards [Mobile Vote Popularity Awards]
3rd Gaon Chart Kpop Awards [Album of the Year]
3rd Gaon Chart Kpop Awards [Artist Of The Year (3rd & 4th Quarter)]
19 กุมภาพันธ์Soompi Awards 2013 [Song Of The Year]
Soompi Awards 2013 [Top Male Group]
28 กุมภาพันธ์Korea Music Award [Dance & Electronic Award]
Korea Music Award [Netizen Award]
16 เมษายนYinYueTai V Chart Awards [Album of the Year]
23 เมษายน18th China Music Awards [Asian Most Influential Group Awards]
1 พฤษภาคมKorean PD Awards [Performer Awards]
10 พฤษภาคมCCTV Global Chinese Music <Overdose>
14 พฤษภาคมMBC Show Champion Champion Song <Overdose>
15 พฤษภาคมMnet M!Countdown 1st Place <Overdose>
17 พฤษภาคมMBC Music Core 1st Place <Overdose>
CCTV Global Chinese Music <Overdose>
18 พฤษภาคมSBS Inkigayo 1st Place <Overdose>
22 พฤษภาคมMnet M!Countdown 1st Place <Overdose>
23 พฤษภาคมKBS Music Bank 1st Place <Overdose>
24 พฤษภาคมMBC Music Core 1st Place <Overdose>
25 พฤษภาคมSBS Inkigayo 1st Place <Overdose>
1 มิถุนายนSBS Inkigayo 1st Place <Overdose> <Triple Crown>
6 มิถุนายนKBS Music Bank 1st Place <Overdose>
2 ตุลาคมWorld music award <World best-selling korean act>
World music award <Korean best song 'GROWL' voted online>
So-loved award 2014 [Best Ost.] [Chen - Best luck]
ขอบคุณตารางรางวัลจากวิกิพีเดีย

1 ความคิดเห็น:

  1. The Top Casino Hotels in Las Vegas, Nevada - MapYRO
    Casino. Wynn Resort is located in the heart 광주광역 출장마사지 of the strip on the north end of 안동 출장샵 the 인천광역 출장샵 Las Vegas Strip, across the 밀양 출장샵 street from two 천안 출장샵 of the world's

    ตอบลบ